Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

1. Kẻ cắp 2 lần đánh lừa cụ già bán tạp hóa
Con mồi của những tên trộm kiểu này thường là các cụ già hoặc em nhỏ bán tạp hóa một mình. Hắn sẽ giả dạng một vị khách mua hàng. Trong quá trình mua bán, hắn thường chọn những món đồ trên cao hoặc ở khuất góc xa và đòi lấy xuống để xem.
Nhân lúc cụ già hoặc em nhỏ quay đi, tên trộm sẽ nhanh chóng cuỗm một món hàng hoặc bịch tiền mà nạn nhân vẫn không hề hay biết. Sau khi đã thực hiện trót lọt phi vụ, tên trộm thường trả giá thật rẻ hoặc lấy lý do không tìm được đúng hàng và tìm cách chuồn lẹ.
Tên trộm lừa cụ già lấy đi xấp thẻ cào tại một tiệm tạp hóa ở Bình Chánh, TP HCM. Ảnh: Trần Cường
Tên trộm lừa cụ già lấy đi xấp thẻ cào tại một tiệm tạp hóa ở Bình Chánh, TP HCM.
2. Dùng 'ảo thuật' ăn cắp điện thoại ngay trước mặt nạn nhân
Bọn đạo chích hóa trang thành khách hàng vào văn phòng công ty hỏi hàng. Chúng đưa ra một catalog danh mục những sản phẩm cần mua. Con mồi của những đối tượng này thường là phụ nữ chủ quan hay để điện thoại đắt tiền trên bàn.
Khi tiến lại gần, hắn dùng catalog che chiếc điện thoại, catalog được thiết kế đặc biệt như một công cụ ăn cắp hữu hiệu. Chỉ cần đưa qua và rút lại, chiếc điện thoại sẽ "vô tình" nằm gọn trong xấp giấy. Sau đó chúng tìm mọi cách để tẩu thoát càng nhanh càng tốt. Nhiều trường hợp phát hiện ngay sau đó nhưng vẫn không bắt kịp tại bọn chúng thường có đồng bọn chờ sẵn bên ngoài.
Nạn nhân bị những tên đạo chíc dở trò ngay trước mặt mà không hề hay biết. Ảnh: Hồ Thục Vũ
Nạn nhân bị những tên đạo chíc dở trò ngay trước mặt mà không hề hay biết.
3. Ông Tây 'thôi miên' lừa tiền bị camera ghi hình
Ông Tây ăn mặc lịch sự, chạy xe hơi tới, vừa bước xuống xe đã xổ một tràng tiếng Anh đại ý là muốn đổi tiền seri đẹp để làm quà khi về nước. Với vẻ ngoài đạo mạo và giàu có, sẽ không ai có thể ngờ chính con người đó lại là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.
Sau khi lấy lòng tin của gia chủ, ông Tây lao nhanh vào nhà tự tung tự tác, vì nói là muốn tìm tờ tiền có seri đẹp nên chủ nhà phải đem hết số tiền ra để lựa. Và bằng những thủ thuật nhanh như cắt của một tên lừa đảo chuyên nghiệp, sau khi hắn ta đi, chủ nhà hoảng hồn khi bị cuỗm mất 16 triệu đồng.
Đây là chiêu lừa khá phổ biến đánh vào lòng tham và sự cả tin của nhiều người.
Ông Tây ăn mặc lịch sự, đi xe hơi xịn nhưng thực chất lại là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp: Ảnh: Dương Hoàng
Ông Tây ăn mặc lịch sự, đi xe hơi xịn nhưng thực chất lại là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp
4. Thản nhiên trộm laptop trước mắt nhân viên công ty
Tên trộm tự nhiên vào ăn trộm như vào chính cơ quan mình làm việc, chính điều này khiến mọi người mất cảnh giác. Đoạn video do camera an ninh của tòa nhà ghi lại cho thấy, tên trộm lẻn vào công ty lúc mọi người đang nghỉ trưa, hắn lục lọi và tìm những món đồ giá trị để ăn cắp.
Không tìm được, hắn bèn lấy tạm chiếc laptop để trên bàn. Đáng chú ý là hắn ngang nhiên lấy trộm trước mặt một nhân viên công ty và đi ra như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ đến khi mọi người phát hiện mất đồ và xem lại thì mới bất ngờ trước thủ đoạn của tên này.
Tên trộm vào công ty cuỗm đồ như người nhà. Ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Ngọc
Tên trộm vào công ty cuỗm đồ như người nhà.


5. Dàn cảnh dụ bảo vệ khỏi vị trí để trộm xe
Bọn trộm dàn cảnh để đưa bảo vệ vào bẫy, buộc rời khỏi vị trí để tên còn lại vào bãi giữ xe công ty bẻ khóa trộm xe. Một tên sẽ ăn mặc lịch sự, giả vờ hỏi thăm đường, hắn liên tục thắc mắc và hỏi thăm địa chỉ để bảo vệ mất tập trung.
Nhân thời cơ bảo vệ rời vị trí để chỉ đường thì tên còn lại nhanh chóng đột nhập bãi giữ xe, chọn chiếc xe thật đắt tiền để bẻ khóa và tẩu thoát. Đáng chú ý là những tên trộm ăn mặc rất lịch sự như nhân viên văn phòng khiến người ta dễ mất cảnh giác. Bảo vệ bị hai tên trộm lừa rời khỏi vị trí. Ảnh: Bùi Đăng Chức
Bảo vệ bị hai tên trộm lừa rời khỏi vị trí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!