Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các fan Big Bang để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sau khi biết tin Big Bang sẽ tổ chức concert tại Hong Kong vào tháng tới, cộng đồng fan của nhóm lập tức phải chạy ngược chạy xuôi để kiếm vé. Dù Big Bang sẽ biểu diễn tại đây trong 3 ngày nhưng loạt chỗ ngồi đẹp đã được tẩu tán sạch sẽ trong thời gian kỷ lục. Hiểu được tâm lý săn vé của fan, không ít kẻ xấu đã lợi dụng những mạng xã hội như Instagram để lừa bán vé cho những fan nhẹ dạ cả tin. Thủ đoạn của những kẻ này là rao bán vé với giá cao hơn giá gốc một chút, sau đó biến mất không chút dấu vết khi đã nhận đủ tiền từ các fan.
Rất nhiều fan nhẹ dạ đã mất tiền mà không bao giờ nhận được vé xem concert của thần tượng
Một trong những trường hợp bị lừa là một fan 14 tuổi. Nghe theo lời kẻ lừa đảo, fan này đã đứng ra làm đầu mối tập trung những người muốn mua vé. Sau khi nhận tiền của 10 người bạn và 8 cư dân mạng, fan nói trên chuyển toàn bộ 30.000 đô la Hong Kong (khoảng hơn 84 triệu VNĐ) vào tài khoản của kẻ lừa đảo. Tiếp đó, khi fan này hỏi tình hình vé, kẻ lừa đảo liên tục viện những lý do như: “Tôi sẽ giao vé sớm thôi”, “Giờ tôi đang mang bầu nên có chút bất tiện”… để trốn tránh chuyện chuyển vé.
Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã ghi nhận 3 trường hợp trình báo, với nạn nhân là các fan từ 14 đến 25 tuổi. Tổng số 39 tấm vé mà các fan này bị lừa có giá trị hơn 50.000 đô la Hong Kong (khoảng gần 141 triệu VNĐ).
Chuyện Kpop fan bị lừa khi săn vé xem concert của thần tượng không phải chuyện hiếm gặp. Tháng 3 vừa qua, cũng tại Hong Kong, gần 100 fan của thủ lĩnh CNBLUE Jung Yonghwa đã vướng phải vụ việc tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!