Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Các bạn hãy cẩn thận trước việc một số trang rao vặt trên mạng rao iPhone 4S - 64GB giá chỉ 6-8 triệu đồng cái (giá thị trường khoảng 14-16 triệu đồng), với chiêu bài " bán giá rẻ để chuẩn bị mua iPhone 5".

Quy trình của bọn lừa đảo thường là thế này:
1. Đăng bán hàng trên các trang rao vặt.
2. Khi ai có nhu cầu mua chúng sẽ hẹn đến nơi giao dịch.
3. Khi bạn đến nơi thì chúng sẽ hỏi: " Em mặc quần áo màu gì, đi xe gì để anh (chị) ra đón?".
4. Khi bạn mô tả vóc dáng bạn, xe bạn xong, chúng nói chờ chúng một chút.
5. Bạn chờ, 10 phút, 15 phút, 30 phút… Chờ và chờ. Đến khi bạn nôn nóng điện thoại cho chúng. Chúng sẽ kêu bạn chay đến chỗ chúng chỉ định (chúng sợ công an bẫy) sau đó chúng sẽ cho người ra đảo qua đảo lại xem “con mồi” (là bạn) có đi kèm với ai không (chúng sợ sập bẫy của công an).
Dĩ nhiên bạn không nhận ra chúng (vì chỉ có bạn mô tả bạn mà thôi, còn bạn đâu biết gì về chúng: xe cộ, ăn mặc). Nếu an toàn chúng sẽ điện cho bạn là đã nói anh trai/em trai của chúng (thường thì tụi nó đi 2 thằng, trông như mấy thằng nghiện xì ke, giang hồ) mang điện thoại ra.
6. Khi giao dịch chúng nói bạn xem hàng (hàng thật) nhanh đi bởi chúng có việc bận. Khi bạn xem xong rồi thì bạn móc bóp (ví) lấy tiền chúng sẽ tráo đồ giả sau đó nhận tiền phóng đi mất dạng ngay.
Đặc biệt chúng chỉ chấp nhận giao dịch ngoài đường. Nếu bạn yêu cầu giao dịch trong quán cà phê hay cửa hàng điện thoại nào đó chúng sẽ tìm cớ bận việc không muốn giao dịch nữa. Bởi chúng sợ khi mua bán trong quán cà phê hay cửa hàng thì sẽ khó tráo đồ, vì nếu tráo xong chúng cũng không thể vọt ngay.
 Bạn của tôi đã bị "ăn quả đắng" này, vì vậy xin chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!