Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Nếu bạn nào đang đi xe Spacy, xin hãy lưu ý đến một vật mà rất dễ bị đánh cắp khi thay dầu máy. Đó chính là cốc lọc dầu.

Một lần do cửa hàng mà tôi thường bảo dưỡng xe quá đông, vì đã trót mang xe đi mà lại về không thì quá là lãng phí thời gian, nên tôi mang sang một hiệu khác để thay dầu.
Tới lần thay dầu định kỳ kế tiếp, tôi mang xe đến cửa hàng quen mà mình thường thay, thì mới biết là mình đã bị mất cái cốc lọc dầu đó rồi.
Nó là cái cốc nhỏ, đặt ngay trên cái nắp xả của khoang chứa dầu. Tác dụng của nó theo thợ kỹ thuật nói lại là để lọc các cặn bẩn của dầu, làm cho máy được trơn, không bị bào mòn bởi những vật nhỏ chẳng may có trong khoang chứa dầu.
Đúng là người không biết thì không thể phát hiện ra nó bị mất như thế nào vì khi không có nó thì chiếc xe vẫn chạy.
Khi thay dầu xe máy, thông thường người thợ hay vặn cái nắp ở dưới gầm xe và để dầu cũ chảy ra. Lúc đó cái cốc lọc dầu này sẽ rơi ra theo. Tôi đành hỏi anh thợ là ở đâu bán cái thiết bị này để tôi tìm mua. Người thợ lắc đầu cười, bảo: "Cái này không có đồ thay thế. Anh muốn mua thì quay lại cái nơi lần trước anh thay dầu, chắc chắn thợ ở đó họ không vứt đi đâu".
Đúng như anh thợ kia nói, tôi đã quay lại nơi đã thay dầu lần trước và dò hỏi, ý muốn mua một cái cốc lọc dầu cho xe Spacy. Đội thợ ở đó vui vẻ đáp: "Anh cứ mang xe đến đây, tụi em phải thay dầu nữa thì mới lắp vào cho anh được".
Thế là tôi lại mất thêm một lần thay dầu và trả thêm tiền 100.000 đồng cho cái cốc lọc dầu mà không chừng chính là của xe tôi mà họ đã "vô tình" để quên.

1 nhận xét:

  1. Brasserie's Ceramic vs Titanium Curling Iron - Tiandora
    Brasserie's Ceramic t fal titanium vs Titanium Curling titanium engagement rings for her Iron. Brasserie's Ceramic vs Titanium titanium tubing Curling titanium strength Iron - Tiandora: Brasserie's titanium shift knob

    Trả lờiXóa

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!