Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Ngày 21/1 (tức ngày 29 Tết), tôi đi xe máy vào tiệm sửa xe tại phố Đê La Thành (HN) để chỉnh, lắp lại chiếc gương bên trái xe. Xe dựng ngay ngoài cửa, nhân viên sửa xe của cửa hàng đã tháo chiếc gương trái và mài đứt phần ren, do vậy chiếc gương này coi như hỏng và yêu cầu phải thay gương mới.
Mánh khóe của các tiệm sửa xe lừa đảo
Tuy nhiên, tôi không thay và dắt xe ra khỏi cửa hàng thì xe không đề nổ máy được và nhân viên sửa xe “thiện chí” dắt xe tôi vào bên trong cửa hàng để kiểm tra. Nhân viên đưa tôi 1 chiếc dũa và cùng tôi đứng sang bên phải xe để dũa lại phần ren của chiếc gương.

Một nhân viên khác ngay lập tức đứng sang bên trái xe để tháo cốp xe ra để kiểm tra bugi. Khi nhân viên đứng bên phải xe đề máy, xe vẫn không nổ, thì nhân viên bên trái kêu có xăng phun ra từ ống dẫn xăng nối giữa bình xăng xe tới động cơ. Tôi chạy sang bên trái xe xem thì thấy khi đề xe, xăng phun ra thành tia rất ngọt và máy ko thể nổ được.
Do cận Tết nên tôi phải chấp nhận "lên thớt" với giá thay ống dẫn xăng với giá gần 1.200.000 VND. Ngay tại thời điểm đó, tôi cũng đã nhận ra kịch bản của tụi lừa đảo này, toàn bộ diễn biến như sau :
Ban đầu, khi nhân viên sửa xe tháo chiếc gương xe phía bên trái, anh ta đã nhanh tay kéo liên tục vào cần le gió khiến bugi có thể bị ngập xăng, thừa gió nên không đề nổ được.
Khi vào cửa hàng, nhân viên đó đánh lạc hướng tôi sang phía bên phải xe, còn nhân viên tháo cốp xe phía bên trái theo suy đoán của tôi có thể đã dùng vật nhọn như chiếc kim để châm thủng dây dẫn xăng. Kết cấu dây dẫn xăng bằng cao su mềm 2 lớp, khi nhìn xăng phun thành tia mạnh từ vết châm trên ống dẫn xăng rất nhỏ và ngọt.
Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng khi các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin các vụ cháy xe, tôi hy vọng các cơ quan chức năng sớm có kết luận điều tra nguyên nhân cháy xe, truy tố cảnh cáo những kẻ lợi dụng tâm lý hoang mang của dân chúng để trục lợi trái phép.
Xin chia sẻ với mọi người câu chuyện của tôi để tránh trường hợp bị những tên sửa xe lừa đảo khiến "tiền mất, tật mang".
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!